Lượt xem: 149

Bộ Công thương tổ chức hội nghị trực tuyến khối Công thương

Sáng ngày 18/4, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Khối Công thương nhằm nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước và trong sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững ngành Công thương tại các địa phương. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Qua 3 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều khó khăn, dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 của nước ta sẽ thấp hơn năm 2022 từ 0,5 đến 1%. Đối với chỉ số sản xuất công nghiệp, tình hình suy giảm kinh tế toàn cầu nhanh hơn dự kiến, tổng cầu từ nước ngoài suy giảm mạnh, khiến đơn hàng sụt giảm đã ảnh hưởng đến sản xuất công nghiệp quý I, giảm 2,2% trong khi cùng kỳ tăng 6,8%. Có 48 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng và 15 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp giảm.

    Đối với tỉnh Sóc Trăng, nằm trong nhóm địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp giảm hơn 14% so với cùng kỳ; trong đó, ngành Công nghiệp chế biến, chế tạo giảm đến 15,6%. Ngoài chỉ số sản xuất công nghiệp thì hoạt động xuất nhập khẩu trong cả nước đối mặt với không ít thách thức, khi kim ngạch xuất khẩu quý I giảm gần 12% so với cùng kỳ; trong đó, giảm nhiều nhất là các doanh nghiệp trong nước. Riêng tỉnh Sóc Trăng, xuất khẩu trong quý I giảm hơn 14% so với cùng kỳ.

    Tại hội nghị, các tỉnh, thành phố đã có nhiều tham luận cũng như đề xuất kiến nghị các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu năm 2023.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 385
  • Trong tuần: 70,812
  • Tất cả: 11,802,819